Bài học khởi nghiệp về quảng cáo thu hút công chúng
Đối với một doanh nghiệp,
nhất là các doanh nghiệp Start up thì việc quảng bá doanh nghiệp mình qua quảng
cáo là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là những bài học khởi nghiệp về quảng
cáo để thu hút công chúng.
Thực tế cho thấy, khả
năng tập trung của con người đang có xu hướng giảm dần vì thế công chúng chỉ thực
sự chú ý khi quảng cáo của doanh nghiệp thu hút họ. Ngành quảng cáo trên Thế giới
đang có xu hướng phát triển một cách thần kỳ. Theo thống kê từ cường quốc phát
triển nhất Thế giới lả Mỹ thì số tiền chi ra cho quảng cáo của họ có thể lên đến
207 tỷ USD chỉ trong năm 2018. Tuy mất nhiều tiền như vậy nhưng có đến hơn 64%
người dân cảm thấy vô cùng khó chịu với quảng cáo. Vậy bài học khởi nghiệp về
quảng cáo mà các doanh nghiệp cần rút ra là gì?
Nội dung càng đơn giản
càng tốt
Có một điều mà nhiều
doanh nghiệp thường mắc sai lầm đó là làm thông điệp quảng cáo cầu kì và phức tạp.
Chính điều này khiến công chúng cảm thấy khó chịu và không muốn tiếp nhận bởi
trên thực tế, con người ta luôn thích những điều đơn giản. Thời gian chú ý đối
với độc giả giảm cũng là một trong những thách thức lớn của ngành quảng cáo. Vì
thế bài học khởi nghiệp về quảng cáo cho các doanh nghiệp là giữ vững nguyên tắc
KISS (giữ cho quảng cáo đơn giản và ngốc nghếch) chính là điều quan trọng nhất.
Quy tắc 7 lần
Lưu Hải Điền, một trong
những nhà quảng cáo thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết rằng trung
bình một quảng cáo mất đến 7 lần để công chúng tiếp cận một cách rõ nét thông
điệp mà quảng cáo đó đưa ra. Vì thế, dù thất bại trong những lần quảng cáo đầu
tiên với độc giả, không được họ chú ý là điều hết sức bình thường.
Trung bình một người
xem không thể ngay lập tức trở thành khách hàng của doanh nghiệp khi họ mới chỉ
tiếp cận với quảng cáo của doanh nghiệp đó trong một vài lần đầu. Nếu chưa
thành công ngay, nhà khởi nghiệp có thể chọn nhiều kênh khác nhau để tiếp cận với
người xem. Trong thời đại truyền thông số, có rất nhiều kênh có thể khiến công
chúng tiếp cận được với quảng cáo. Điều quan trọng là phải chọn được đối tượng
thích hợp.
Tiếp cận với khách hàng
cũ thông qua quảng cáo
![]() |
Quảng cáo rất quan trọng đối với một doanh nghiệp start- up |
Đây là một bài học khởi
nghiệp vô cùng quan trọng. Một doanh nghiệp mới thường chưa có quá nhiều khách
hàng và nếu muốn những khách hàng cũ quay lại, điều quan trọng là phải hướng quảng
cáo đến họ. Theo Mạc Văn Khuyến – một người chuyên đào tạo quảng cáo ở Hà Nội
cho biết nếu như khả năng bán hàng cho một người mới hoàn toàn là 5-20% thì khả
năng bán được cho khách hàng cũ có thể lên đến 60-70%. Vì thế, cần hướng quảng
cáo đến đối tượng khách hàng này để thu hút sự chú ý của họ. Tiếp cận với khách
hàng đã từng mua hàng dễ hơn rất nhiều so với việc tiếp thị cho một khách hàng
mới hoàn toàn.
Phân loại khách hàng một
cách chi tiết
Theo Võ Như Yến, một
người làm quảng cáo ở Đà Nẵng chia sẻ một bài học khởi nghiệp đó là phải phân
loại khách hàng khi quảng cáo. Bản thân cô thường gửi những email định hướng đến
những người thực sự quan tâm đến dịch vụ, còn lại sử dụng mail quảng cáo đại
trà cho tất cả mọi khách hàng. Những email có định hướng có tỷ lệ chuyển đổi
cao hơn hẳn so với email đại trà.
Xem thêm: >> Bài học từ doanh nhân Lê Quốc Vinh dành cho Con Cưng
Nhận xét
Đăng nhận xét